มฟล. จับมือ สิงห์ปาร์คเชียงราย มอบทุนนักศึกษาต่อเนื่องปีที่ 4

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

       มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ส่วนพัฒนานักศึกษา ฝ่ายทุนการศึกษา จัดพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการทุนการศึกษาสิงห์ปาร์ค เชียงราย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561 ณ ห้องดอยตุง อาคารสำนักงานอธิการบดี โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ตามแนวคิดที่สอดคล้องกันของ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี และ รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดี มฟล. ที่ต้องการสร้างโอกาสทางการศึกษาที่สูงขึ้นแก่ผู้ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจเล่าเรียนและต้องการมีอนาคตที่ดีขึ้น ในการนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ รองอธิการบดี มฟล. และ คุณรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เข้าร่วมพิธีมอบทุนและให้ข้อคิดแก่นักศึกษาทุนทั้ง 4 รุ่น รวม 40 คน

        รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ รองอธิการบดี กล่าวในโอกาสนี้ว่า มฟล. มีแนวปณิธานคือการปลูกป่าสร้างคน ซึ่งการสร้างคนคุณภาพเป็นสิ่งที่มหาวิทยาลัยมีความมุ่งมั่นตั้งใจ โดยใช้แนวทาง..สร้างคน สร้างความรู้ สร้างคุณภาพ สร้างคุณธรรม

       “มฟล. และบริษัทบุญรอด มีแนวทางหนึ่งซึ่งสอดคล้องกันก็คือ เห็นคุณค่าของการสร้างคน และสนับสนุนส่งเสริมการให้โอกาส โดยเฉพาะโอกาสทางด้านการศึกษา นับเป็นความโชคดีของนักศึกษาในโครงการทุนการศึกษาสิงห์ปาร์คเชียงรายทั้ง 4 รุ่น รวมเป็น 40 คนในทุกชั้นปี และสิ่งที่ทำให้บริษัทบุญรอด รวมถึงผู้ใหญ่ใจดีอีกหลายท่าน เข้ามาหยิบยื่นโอกาสที่ดีเช่นนี้ก็คือ คุณภาพของนักศึกษา อันแสดงถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยที่จะผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ การสร้างคน สร้างคุณภาพ ไม่ใช่ภารกิจที่ง่ายนัก แต่บริษัทบุญรอดก็มองเห็นความทุ่มเทของเรา มองเห็นศักยภาพในตัวนักศึกษาแม่ฟ้าหลวง และเข้ามาช่วยกันผลักดันในการสร้างโอกาสและสร้างคนให้เป็นผลสำเร็จ  ขอให้นักศึกษาทุนทุกคนใช้โอกาสที่ได้รับนี้ให้คุ้มค่า ช่วยกันรักษาคุณภาพ รักษาความภาคภูมิใจของเราให้เด่นชัดเช่นนี้สืบไป”

       คุณรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวกับนักศึกษาที่ได้รับทุนว่า

        “การสร้างคนและสร้างคุณภาพนั้น เรามอบให้เป็นหน้าที่ของคณาจารย์ ในส่วนของทุนการศึกษาสิงห์ปาร์คเชียงรายขอเป็นส่วนช่วยในเรื่องของการให้โอกาส ผมชอบบทความชิ้นหนึ่งที่บอกไว้ว่า โอกาสมันเหมือนดวงอาทิตย์ เมื่อถึงเวลามันจะมา ต่อให้เรารอคอยถ้าไม่ถึงเวลามันก็ไม่มา และเมื่อโอกาสได้เกิดขึ้นแล้วเราต้องใช้โอกาสให้เกิดประโยชน์ให้ได้ คนบางคนมีโอกาสครั้งเดียวในชีวิต บางทีโอกาสนั้นมันอาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราได้ หลายคนใช้โอกาสอย่างทิ้งขว้าง ซึ่งโอกาสอาจจะไม่ได้มาอีกแล้ว วันนี้เรามีโอกาสวิ่งเข้ามา อยากให้ใช้มันให้มีประโยชน์มากที่สุด วิธีการคัดเลือกทุนของบริษัทบุญรอดใน 3 ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยคัดเลือกทุนจากเด็กที่มีฐานะยากจนที่สุด เราไม่ได้คัดเลือกทุนจากนักเรียนที่มีผลการเรียนดีที่สุด แต่สิ่งสำคัญคือเรามอบทุนให้กับคนที่เราเชื่อว่าเมื่อได้รับทุนไปแล้ว เขาจะทำให้เกิดประโยชน์กับตัวเองและครอบครัวมากที่สุด”

         “เมื่อได้รับโอกาสแล้ว วิธีการตอบแทนกับคนที่ให้โอกาสที่ดีที่สุด ก็คือการใช้โอกาสนั้นอย่างไม่ทิ้งขว้าง เห็นคุณค่าของโอกาสให้มากที่สุด และใช้โอกาสนั้นให้คุ้มค่าที่สุด” คุณรวินทร์ กล่าว

          นางสาวแสงจันทร์ ชีคอ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สำนักวิชาจีนวิทยา สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีน กล่าวในนามตัวแทนนักศึกษาทุนว่า ปีนี้สำหรับตนเองเป็นปีที่ 4 ที่ได้รับทุนการศึกษาจากโครงการสิงห์ปาร์คเชียงราย ส่วนตัวมีความรู้สึกเช่นเดียวกับนักศึกษาทุนทุกรุ่น คืออยากขอบคุณทุนการศึกษานี้ที่มองเห็นและเชื่อมั่นในศักยภาพว่าสามารถใช้โอกาสนี้ได้คุ้มค่า

         “ขอบคุณที่ทำให้หนูและเพื่อนๆ มีโอกาสได้เรียน โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าเราจะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายค่าเทอม และนอกจากทุนการศึกษาแล้วยังได้ช่วยเหลือดูแลในด้านอื่นๆ ทำให้รู้สึกว่าเราเป็นครอบครัวสิงห์ ไม่ใช่แค่ให้ทุนแต่สอนให้เรารู้ว่าอะไรคือการให้ หนูและเพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนสัญญาณว่าเราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ณ จุดนี้เราเป็นนักศึกษาก็จะตั้งใจเรียนจะทำหน้าที่ของตัวเองไม่ให้บกพร่อง และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือหนูจะเป็นคนดีของสังคม จะช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อมีโอกาส และจะเป้ฯผู้ห็เมื่อหนูมีกำลังมากพอ  ขอให้น้องๆ ที่ได้รับทุนเป็นปีแรกรักษาความตั้งใจของเราในวันนี้ไว้ ใน 4 ปีข้างหน้าเราต้องเจออุปสรรคและปัญหามากมาย เราต้องรักษาหัวใจแห่งความตั้งใจ ว่าเรามาเรียนที่นี่เพื่ออะไร และจะใช้ทุนนี้ให้มีคุณค่าที่สุด”

  • 1686 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนานักศึกษา