นักศึกษา Syiah Kuala University อินโดนีเชีย ศึกษาดูงานผู้ประกอบการและโครงการ Startup Thailand

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

              เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รศ. ดร. ชยาพร วัฒนศิริ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ให้การต้อนรับนักศึกษาสาขาบริหารวิสาหกิจจากมหาวิทยาลัย Syiah Kuala University ประเทศอินโดนีเชีย นำโดย ผู้อำนวยการศูนย์ผู้ประกอบการขนาดกลางขนาดเล็ก Dr. Iskandarsyah Madjid เพื่อศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการ การบริหารวิสาหกิจของประเทศไทย ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

               การเยือนของคณะนักศึกษา Syiah Kuala University ครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายน 2561 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้จัดบรรยายพิเศษภาพรวมการเป็นผู้ประกอบการในประเทศไทยและมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยอาจารย์ ดร. ภูมิพัฒณ์ มิ่งมาลัยรักษ์ อาจารย์ประจำสำนักวิชาการจัดการ รวมถึง อาจารย์ณัฐวุฒิ ยอดสุวรรณ อาจารย์ประจำสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ บรรยายสรุปหัวข้อการมีส่วนร่วมของชุมชนมหาวิทยาลัย ตลอดจนผลงานของสำนักงานพัฒนาและจัดการทรัพย์สินทางปัญญา (MFii) และโครงการ Startup Thailand 

         นอกจากนี้ ในห้องเรียนอาเซียนศึกษา นักศึกษา Syiah Kuala University ได้นำเสนอข้อมูลและการแสดงทางวัฒนธรรมของจังหวัดอาเจะฮ์ ประเทศอินโดนีเชีย ให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รวมถึงจัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นของจังหวัดอาเจะฮ์ เพื่อฝึกฝนและเพิ่มพูนทักษะในการเป็นผู้ประกอบการ

                กิจกรรมการศึกษาดูงานความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงในเรื่องการส่งเสริม การสร้างสรรค์ผลงานที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์เพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจในครั้งนี้ นอกจากนักศึกษา Syiah Kuala University ได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์เพื่อพัฒนาทักษะและประสบการณ์การเรียนรู้ของผู้ประกอบการแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเรียนจากทั้งสองมหาวิทยาลัยได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมใหม่ ๆ และเข้าใจความหลากหลายทางวัฒนธรรมด้วย

  • 1383 ครั้ง