มฟล.จัดประชุมวิชาการนานาชาติ The 21st International Symposium on Wireless Personal Multimedia Communications (WPMC2018) และ the 6th Global Wireless Summit (GWS2018)

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

              มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีไร้สายสำหรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงได้จัดการประชุมวิชาการนานาชาติ The 21st International Symposium on Wireless Personal Multimedia Communications (WPMC2018) and the 6th Global Wireless Summit (GWS2018) ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2561 ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยได้จัดประชุมในหัวข้อ ‘Body and Mind Integration through Information and Communication Technology’ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี การก่อตั้ง มฟล. และพิธีเปิดมีขึ้นในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 โดยมี รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ รองอธิการบดี เป็นประธาน ที่ได้กล่าวทั้งต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมและขอบคุณคณะกรรมการการประชุมที่ได้ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก 

             “ในปีที่ผ่านมาการสื่อสารแบบไร้สายมีความสำคัญและมีส่วนทำให้การเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศและการจ้างงาน การพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง มีบทบาทสำคัญในการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน การแข่งขัน และการอำนวยความสะดวกด้านการค้า ประเทศไทยและประเทศ AEC ต้องเตรียมพร้อมรับมือ ทั้งนี้การจัดงานประชุมนี้ขึ้นเพื่อเป็นเวทีสำหรับนักวิจัย นักออกแบบ นักพัฒนา วิศวกร และนักเทคโนโลยี ได้แลกเปลี่ยนความคิดและหารือเกี่ยวกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง การประชุมนี้ได้รับการสนับสนุนจาก CTIF Global Capsule, Yokosuka Research Park, สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศญี่ปุ่น และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง"

การประชุมครั้งนี้มีการบรรยายพิเศษจากวิทยากรจากฟินแลนด์ อินเดีย ญี่ปุ่น ไทยและสหรัฐอเมริกา ทั้งยังมีการอภิปรายเพื่อสำรวจโมเดลทางธุรกิจอุปกรณ์นวัตกรรมแนวโน้มและความท้าทายในอนาคตที่มีต่อเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย โดยหวังให้การประชุมนี้เชื่อมต่อทุกภาคส่วนเพื่อแบ่งปันและพัฒนาเทคโนโลยีไร้สายใหม่ๆ วิธีการสื่อสารและรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ผ่านการวิจัยและการทำงานร่วมกันแบบข้ามเขต เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทั้งหมดจะช่วยเพิ่มการพัฒนาและนำเสนอทางเลือกที่ยั่งยืนสำหรับเทคโนโลยีไร้สายในอนาคต

  • 1084 ครั้ง