มฟล. อบรมพัฒนาแบรนด์และสินค้าที่ระลึกแหล่งท่องเที่ยว ชา – กาแฟ

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อเร็วๆ นี้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยสำนักวิชาการจัดการร่วมกับศูนย์บริการวิชาการ จัดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว จัดการอบรมในหัวข้อต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับการทำงานการท่องเที่ยวของชุมชนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษหรือการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว โดยล่าสุดได้จัดให้มีการอบรม ‘การพัฒนาแบรนด์ และสินค้าที่ระลึกจากผลิตภัณฑ์การเกษตรประเภทชา กาแฟ บนฐานอัตลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดเชียงราย’ ระหว่างวันที่ 6 – 9 เมษายน พ.ศ. 2560 ที่ห้องประชุมอาคารศูนย์ปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ (E -Park)มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งมี ผศ.ดร.บุษบา สิทธิการ และคณาจารย์สาขาการจัดการการท่องเที่ยว สำนักวิชาการจัดการ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ

ทั้งนี้หัวข้อในการอบรมมีเนื้อหาเกี่ยวกับ หลักการการพัฒนาแบรนด์สินค้า, โอกาสและอุปสรรคการพัฒนาแบรนด์สินค้า ชา กาแฟ ในจังหวัดเชียงราย, การพัฒนาสินค้าประเภทชา กาแฟ บนฐานอัตลักษณ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น, การผลิตสินค้าประเภทชา-กาแฟ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจชา-กาแฟ ในจังหวัดเชียงราย, แผนการตลาดสินค้า ชา กาแฟ เป็นต้น โดยวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

ในส่วนของผู้เข้ารับการอบรมราว 100 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการจากแหล่งท่องเที่ยววิถีชา – กาแฟจากทั่วจังหวัดเชียงราย เช่น หมู่บ้านดอยช้าง, หมู่บ้านผาตั้ง, หมู่บ้านปางขอน, หมู่บ้านแม่จันใต้, หมู่บ้านห้วยน้ำกืน, หมู่บ้านร่มฟ้าไทย, หมู่บ้านฝางต้นผึ้ง เป็นต้น โดยคาดหวังที่จะได้รับการพัฒนาความรู้และเปิดโลกทัศน์เกี่ยวกับการพัฒนาสินค้าประเภทชา กาแฟ บนฐานอัตลักษณ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น, ได้รับพัฒนาความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการตลาดสำหรับสินค้าสินค้าประเภทชา กาแฟ และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันในการผลิตสินค้าสินค้าประเภทชา กาแฟ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ชา กาแฟ ในจังหวัดเชียงรายต่อไป

  • 1282 ครั้ง