ร่างขอบเขตของงาน (TOR) และร่างเอกสารประกวดราคาจัดจ้างปรับปรุง Excellent Center ณ อาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ๖ (S๖)

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง

ร่างขอบเขตของงาน

ประกวดราคาจ้างงานปรับปรุง Excellent Center

อาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ๖ (S)

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

 ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

*******************************************

๑. ความเป็นมา

          ตามที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้จัดสรรงบประมาณปี ๒๕๖๐ ในวงเงิน ๕,๗๐๐,๐๐๐.๐๐ บาท (ห้าล้านเจ็ดแสนบาทถ้วน) เพื่อดำเนินการงานปรับปรุง Excellent Center ณ อาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ๖ (S๖)เพื่อเป็นของห้องสำหรับปฏิบัติการวิจัยต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งได้ดำเนินการออกแบบแล้วเสร็จและจะดำเนินการจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ตามแผนที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้ต่อไป

 

๒. วัตถุประสงค์

          ๒.๑ เพื่อให้การจัดหาผู้รับจ้างงานปรับปรุงExcellent Center เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. ๒๕๔๙ และระเบียบมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. ๒๕๕๘

          ๒.๒ เพื่อให้การประกวดราคาจ้างงานปรับปรุง Excellent Center เป็นไปอย่างกว้างขวาง ยุติธรรม โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

          ๒.๓ เพื่อให้การจ้างงานปรับปรุง Excellent Center แล้วเสร็จตามแผนที่มหาวิทยาลัยกำหนด

 

๓. รูปแบบรายการหรือคุณลักษณะ

          เป็นงานปรับปรุง โดยรื้อห้องประชุมเดิม เพื่อกั้นเป็นห้องปฏิบัติการวิจัยและมีโครงสร้างเหล็ก   รับพื้นชั้น ๒พื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ ๑,๑๙๔ตารางเมตร

        

๔. คุณสมบัติของผู้ประสงค์จะเสนอราคา

๔.๑ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องเป็นนิติบุคคลที่มีอาชีพรับจ้างเหมาก่อสร้างที่ประกวดราคาจ้าง   ซึ่งจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลไว้กับกระทรวงพาณิชย์หรือเป็นกลุ่มกิจการร่วมค้าดำเนินการได้ใน ๒ กรณีดังนี้

๔.๑.๑ กรณีที่กิจการร่วมค้าได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ โดยหลักการกิจการร่วมค้าที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในเอกสารประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนคุณสมบัติด้านผลงานก่อสร้างกิจการร่วมค้าดังกล่าวสามารถนำผลงานก่อสร้างของผู้ที่เข้าร่วมค้ามาใช้แสดงเป็นผลงานก่อสร้างของกิจการร่วมค้าที่เข้าประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้

๔.๑.๒ กรณีที่กิจการร่วมค้าไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ โดยหลักการนิติบุคคลแต่ละนิติบุคคลที่เข้าร่วมค้าทุกราย จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในเอกสารประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เว้นแต่ในกรณีที่กิจการร่วมค้าได้มีข้อตกลงระหว่างผู้เข้าร่วมค้าเป็นลายลักษณ์อักษรกำหนดให้ผู้เข้าร่วมค้ารายใดรายหนึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการเข้าเสนอราคากับทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงและแสดงหลักฐานดังกล่าวมาพร้อมเอกสารประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ กิจการร่วมค้านั้นสามารถใช้ผลงานก่อสร้างของผู้ร่วมค้าหลักรายเดียว เป็นผลงานก่อสร้างของกิจการร่วมค้าที่ยื่นเสนอราคาได้

๔.๒ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องมีผลงานการก่อสร้างอาคารหรืองานปรับปรุงอาคารมูลค่างานก่อสร้างไม่น้อยกว่า ๒,๒๘๐,๐๐๐.๐๐ บาท (สองล้านสองแสนแปดหมื่นบาทถ้วน)ต่อหนึ่งสัญญา ซึ่งเป็นผลงานที่แล้วเสร็จในระยะเวลาไม่เกิน ๘ ปี นับถึงวันยื่นเอกสารประกวดราคาจ้าง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ ต้องแนบสำเนาหนังสือรับรองผลงาน สำเนาสัญญาคู่ฉบับ และใบแจ้งปริมาณงานและราคา พร้อมฉบับจริง เพื่อประกอบการพิจารณา โดยต้องเป็นผลงานที่เป็นคู่สัญญาโดยตรงกับส่วนราชการ หน่วยงานตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการส่วนท้องถิ่น หน่วยงานอื่นซึ่งมีกฎหมายบัญญัติให้มีฐานะเป็นราชการบริหารส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจหน่วยงานอื่นของรัฐ หรือเอกชนที่เป็นนิติบุคคลที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเชื่อถือ

๔.๓  ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการ และได้แจ้งเวียนชื่อแล้วหรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับผลของการสั่งให้นิติบุคคลหรือบุคคลอื่นเป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ

๔.๔ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์ หรือความคุ้มกันซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้ประสงค์จะเสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น

๔.๕   ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ประสงค์จะเสนอราคารายอื่นและ/หรือต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ณ วันประกาศประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือไม่เป็นผู้กระทำอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม

๔.๖ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องมีรายชื่อในการซื้อเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

๔.๗ นิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government Procurement:e-GP) ต้องลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์ ของกรมบัญชีกลางที่เว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

๔.๘ นิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญาต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย หรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญ

๔.๙ คู่สัญญาต้องรับและจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคารเว้นแต่การจ่ายเงินแต่ละครั้งซึ่งมีมูลค่าไม่เกินสามหมื่นบาทคู่สัญญาอาจจ่ายเงินเป็นเงินสดได้

 

๕. ข้อกำหนดคุณสมบัติของบุคลากรโครงการ

            ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องแสดงหลักฐานคุณสมบัติของบุคลากรที่จะมาปฏิบัติงานประจำโครงการฯ ดังนี้

  ผู้ควบคุมงานก่อสร้าง มีวุฒิการศึกษา ไม่ต่ำกว่าระดับ ปวส. ในสาขาก่อสร้าง หรือสาขาสถาปัตยกรรม ประสบการณ์งานก่อสร้าง ไม่น้อยกว่า ๕ ปี อย่างน้อย ๑ คน

  การนับประสบการณ์ในระดับช่างควบคุมงาน ให้นับตั้งแต่วันที่จบการศึกษาในระดับนั้นๆ

 

๖. สถานที่ขอดูรายละเอียด

          ๖.๑กรุงเทพมหานคร ณ หน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อาคารปัญจภูมิ ๒ ชั้น ๗  ถนนสาธรใต้หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๒๖๗๙-๐๐๓๘-๙

  ๖.๒ จังหวัดเชียงราย ณ ส่วนพัสดุ อาคารสำนักงานบริหารกลาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  จังหวัดเชียงราย หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๕๓๙๑-๖๐๔๕,๕๐

 

๗. ระยะเวลาดำเนินการจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

ระหว่างเดือน พฤษภาคม ๒๕๖๐ – กรกฎาคม ๒๕๖๐

 

๘. ระยะเวลาส่งมอบงาน

๘.๑  กำหนดเวลาก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ตามรูปแบบรายการ และส่งมอบให้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงภายในระยะเวลา ๑๘๐ วัน (หนึ่งร้อยแปดสิบวัน) นับถัดจากวันที่มหาวิทยาลัยส่งมอบพื้นที่ก่อสร้าง

๘.๒ การแบ่งงวดงานและการจ่ายเงิน จำนวนไม่เกิน ๖ งวด

 

๙. ราคาสูงสุดที่ใช้ในการประกวดราคา

เป็นราคากลาง จำนวนเงิน ๕,๗๐๐,๐๐๐.๐๐ บาท (ห้าล้านเจ็ดแสนบาทถ้วน)        

 

๑๐. หลักเกณฑ์และข้อกำหนดเกี่ยวกับการบริหารงานก่อสร้างของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ผู้รับจ้างงานก่อสร้างจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และข้อกำหนดเกี่ยวกับการบริหารงานก่อสร้างของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติช่วงการรับประกันการชำรุดบกพร่อง ๒ ปี หลังการก่อสร้าง

๑๐.๑ การตรวจและแก้ไขความชำรุดบกพร่อง

๑๐.๒ การบำรุงรักษา เครื่องจักร เครื่องยนต์ ฯลฯ ที่ต้องดูแลตามหลักวิชาการ หรือตามระยะเวลาประกันของผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์นั้นๆ

 

๑๑. หน่วยงานผู้รับผิดชอบดำเนินการ

          ๑๑.๑ ส่วนพัสดุ สำนักงานบริหารกลาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

          ๑๑.๒ สถานที่ติดต่อเพื่อขอทราบข้อมูลเพิ่มเติม หรือเสนอแนะ วิจารณ์ หรือแสดงความคิดเห็นเป็นลายลักษณ์อักษร โดยเปิดเผยตัว ระบุชื่อ นามสกุล พร้อมที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ ตามช่องทางดังต่อไปนี้

            -  ไปรษณีย์ ส่วนพัสดุ สำนักงานบริหารกลาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

                             เลขที่ ๓๓๓ หมู่ ๑ ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย ๕๗๑๐๐

            -  โทรศัพท์ ๐-๕๓๙๑-๖๐๔๕,๕๐

            -   โทรสาร ๐-๕๓๙๑-๖๐๔๗

            -  เว็บไซต์ www.mfu.ac.th

            -   จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ E-mail Address : procure@mfu.ac.th

                 การเสนอแนะ วิจารณ์ หรือแสดงความคิดเห็นจะต้องเสนอเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจนให้กระทำภายใน ๓ วันทำการ นับถัดจากวันที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้เผยแพร่ลง Website เพื่อมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจะได้นำข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะมาพิจารณาต่อไป

 

 

******************************

-ร่าง-

เอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ เลขที่ ............/๒๕๖๐

งานปรับปรุง Excellent Center อาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ๖ (S)

ตามประกาศมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ลงวันที่ ....................................       

-----------------------------

 

                    มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “มหาวิทยาลัย” มีความประสงค์จะประกวดราคาจ้างงานปรับปรุง Excellent Centerณ อาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ๖ (S๖) ราคากลาง ๕,๗๐๐,๐๐๐.๐๐ บาท(ห้าล้านเจ็ดแสนบาทถ้วน) ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์  ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีข้อแนะนำและข้อกำหนดดังต่อไปนี้

๑. เอกสารแนบท้ายเอกสารประกวดราคา

๑.๑ แบบรูปรายการ

๑.๒ แบบใบยื่นข้อเสนอการประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

๑.๓ แบบใบแจ้งปริมาณงานและราคา

๑.๔ หนังสือแสดงเงื่อนไขการซื้อและการจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

๑.๕ แบบสัญญาจ้าง

๑.๖ แบบหนังสือค้ำประกัน

         (๑) หลักประกันซอง

         (๒) หลักประกันสัญญา

๑.๗ แบบหนังสือรับรองของผู้ควบคุมงาน

๑.๘ บทนิยาม

                            (๑) ผู้เสนอราคาที่มีผลประโยชน์ร่วมกัน

                        (๒) การขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม

๑.๙ แบบบัญชีเอกสาร

    (๑) บัญชีเอกสารส่วนที่  ๑

                     (๒) บัญชีเอกสารส่วนที่  ๒

๑.๑๐ รายละเอียดการคำนวณราคากลางงานก่อสร้างตาม BOQ (Bill of Quantities)

๑.๑๑ รายชื่อธนาคารพาณิชย์ที่ประกอบธุรกิจในราชอาณาจักรไทย

๒. คุณสมบัติของผู้ประสงค์จะเสนอราคา

๒.๑   ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องเป็นนิติบุคคลที่มีอาชีพรับจ้างงานก่อสร้างซึ่งจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลไว้กับกระทรวงพาณิชย์ หรือเป็นกลุ่มกิจการร่วมค้าดำเนินการได้ใน ๒ กรณีดังนี้

      ๒.๑.๑ กรณีที่กิจการร่วมค้าได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ โดยหลักการกิจ   การร่วมค้าที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในเอกสารประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนคุณสมบัติด้านผลงานก่อสร้างกิจการร่วมค้าดังกล่าวสามารถนำผลงานก่อสร้างของผู้ที่เข้าร่วมค้ามาใช้แสดงเป็นผลงานก่อสร้างของกิจการร่วมค้าที่เข้าประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้

 

      ๒.๑.๒ กรณีที่กิจการร่วมค้าไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ โดยหลักการ    นิติบุคคลแต่ละนิติบุคคลที่เข้าร่วมค้าทุกราย จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในเอกสารประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เว้นแต่ในกรณีที่กิจการร่วมค้าได้มีข้อตกลงระหว่างผู้เข้าร่วมค้าเป็นลายลักษณ์อักษรกำหนดให้ผู้เข้าร่วมค้ารายใดรายหนึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการเข้าเสนอราคากับทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงและแสดงหลักฐานดังกล่าวมาพร้อมเอกสารประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ กิจการร่วมค้านั้นสามารถใช้ผลงานก่อสร้างของผู้ร่วมค้าหลักรายเดียว เป็นผลงานก่อสร้างของกิจการร่วมค้าที่ยื่นเสนอราคาได้

             ๒.๒ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องมีผลงานการก่อสร้างอาคารหรืองานปรับปรุงอาคารมูลค่างานก่อสร้างไม่น้อยกว่า ๒,๒๘๐,๐๐๐.๐๐ บาท (สองล้านสองแสนแปดหมื่นบาทถ้วน)ต่อหนึ่งสัญญา ซึ่งเป็นผลงานที่แล้วเสร็จในระยะเวลาไม่เกิน ๘ ปี นับถึงวันยื่นเอกสารประกวดราคาจ้าง ด้วยวิธีการ   ทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ ต้องแนบสำเนาหนังสือรับรองผลงาน สำเนาสัญญาคู่ฉบับ และใบแจ้งปริมาณงานและราคา พร้อมฉบับจริง เพื่อประกอบการพิจารณา โดยต้องเป็นผลงานที่เป็นคู่สัญญาโดยตรงกับ  ส่วนราชการ หน่วยงานตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการส่วนท้องถิ่น หน่วยงานอื่นซึ่งมีกฎหมายบัญญัติให้มีฐานะเป็นราชการบริหารส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจหน่วยงานอื่นของรัฐ

             ๒.๓ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการ และได้แจ้งเวียนชื่อแล้วหรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับผลของการสั่งให้นิติบุคคลหรือบุคคลอื่นเป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ

๒.๔  ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้ประสงค์จะเสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น

              ๒.๕  ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ประสงค์จะเสนอราคารายอื่น และ/หรือต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์         ณ วันประกาศประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือไม่เป็นผู้กระทำอันเป็นการขัดขวาง  การแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม

๒.๖  ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องมีรายชื่อในการซื้อเอกสารประกวดราคาจ้าง       ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

       ๒.๗ นิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญาต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย หรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญ

       ๒.๘ นิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government Procurement:e-GP) ต้องลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์  ของกรมบัญชีกลาง ที่เว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

       ๒.๙ คู่สัญญาต้องรับและจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคารเว้นแต่การจ่ายเงินแต่ละครั้งซึ่งมีมูลค่าไม่เกินสามหมื่นบาทคู่สัญญาอาจจ่ายเงินเป็นเงินสดได้

๓.  หลักฐานการเสนอราคา

                        ผู้ประสงค์จะเสนอราคาจะต้องเสนอเอกสารหลักฐานโดยใส่ซองปิดผนึก จ่าหน้าซอง “เรียน ประธานคณะกรรมการประกวดราคา” แยกเป็น ๒ ส่วน คือ

 

                       ๓.๑ ส่วนที่ ๑ อย่างน้อยต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้ (ซองที่ ๑)

(๑) ในกรณีผู้ประสงค์จะเสนอราคาเป็นนิติบุคคล

      (ก)ห้างหุ้นส่วนสามัญหรือห้างหุ้นส่วนจำกัด ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล ที่เจ้าพนักงานรับรองมาแล้วไม่เกิน ๓ เดือน บัญชีรายชื่อหุ้นส่วนผู้จัดการผู้มีอำนาจควบคุม พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

      (ข)บริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัด ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล ที่เจ้าพนักงานรับรองมาแล้วไม่เกิน ๓ เดือน หนังสือบริคณห์สนธิ บัญชีรายชื่อกรรมการผู้จัดการ ผู้มีอำนาจควบคุม และบัญชีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

(๒) ในกรณีผู้ประสงค์จะเสนอราคาเป็นผู้ประสงค์จะเสนอราคาร่วมกันในฐานะเป็นผู้ร่วมค้าให้ยื่นสำเนาสัญญาของการเข้าร่วมค้า สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ร่วมค้า และในกรณีที่เป็นนิติบุคคลให้ยื่นเอกสารตามที่ระบุไว้ใน ข้อ ๓.๑ (๑)

 (๒.๑) ผู้เข้าร่วมกลุ่มผู้ร่วมค้าทุกรายต้องมีการทำสัญญาข้อตกลง (Form of Agreement)ในการดำเนินการก่อสร้างและกำหนดความรับผิดชอบเต็มตามสัญญาจ้าง

(๒.๒) ผู้เข้าร่วมกลุ่มผู้ร่วมค้าทุกรายต้องร่วมรับผิดชอบต่อสัญญาจ้างในลักษณะที่ไม่มีการแบ่งกันรับผิดชอบระหว่างแต่ละราย และต้องรับผิดชอบตามสัญญาจ้างเต็มจำนวนไม่จำกัดวงเงิน

(๒.๓) ให้มีการแต่งตั้งตัวแทนกลุ่มผู้ร่วมค้าเป็นผู้แทนในการติดต่อและกระทำแทนผู้เข้าร่วมกลุ่มผู้ร่วมค้าทุกราย ทั้งนี้ ต้องมีหลักฐานแสดงการมอบอำนาจที่ลงนามโดยผู้เข้าร่วมกลุ่มทุกราย โดยตัวแทนกลุ่มที่ได้รับการแต่งตั้งต้องรับทราบขั้นตอนการดำเนินงานของกลุ่มตลอดจนการปฏิบัติตามสัญญาจ้าง

(๒.๔) การจ่ายเงินค่าจ้างในกรณีผู้ประสงค์จะเสนอราคาเป็นกิจการร่วมค้า (Joint Venture)จะจ่ายในนามกิจการร่วมค้า (Joint Venture) ที่ลงนามในสัญญาจ้าง ในกรณีผู้ประสงค์ จะเสนอราคาเป็นกิจการค้าร่วม (Consortium) จะจ่ายในนามกิจการค้าร่วม (Consortium) เว้นแต่กำหนดไว้เป็นอย่างอื่นในสัญญาจ้างโดยจะต้องได้รับความเห็นชอบจากมหาวิทยาลัย

 (๓) สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม และสำเนาทะเบียนการค้า พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง

(๔) บัญชีเอกสารส่วนที่ ๑ ตามแบบในข้อ ๑.๙ (๑) 

                      ๓.๒ ส่วนที่ ๒ ต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้ (ซองที่ ๒)โดยใช้แบบฟอร์มที่มหาวิทยาลัยกำหนดสำหรับบางรายการที่กำหนดไว้

(๑) หนังสือแสดงเงื่อนไขการซื้อและการจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยต้องลงนามพร้อมประทับตรา

(๒) ใบยื่นข้อเสนอการประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

(๓) แบบแสดงการลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกรมบัญชีกลางที่เว็บไซต์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ (e-Government Procurement:e-GP)

(๔) สำเนาหนังสือรับรองผลงาน สำเนาสัญญาคู่ฉบับ ใบแจ้งปริมาณงานและราคา และแบบรูปรายการ พร้อมนำฉบับจริงมาแสดง และภาพถ่ายผลงานก่อสร้าง จำนวนไม่น้อยกว่า ๑๐ รูป ฯลฯ

(๕) เอกสารแสดงรายงานการก่อสร้างของผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่ยังดำเนินการอยู่ในปัจจุบันพร้อมรายละเอียดของลักษณะงาน มูลค่างาน และระยะเวลาก่อสร้างตามสัญญา

                            (๖) รายละเอียดการแบ่งงวดงาน งวดเงิน

                            (๗) แผนการก่อสร้างหลักของงานต่างๆ ในโครงการว่า เริ่มเมื่อใด ต้องเริ่มงานก่อสร้างบริเวณใดก่อน งานทั้งหมดจะแล้วเสร็จเมื่อใด กำหนดตรวจสอบและทดสอบเมื่อใด เป็นต้น     

  ทั้งนี้ แผนการทำงานทุกด้านต้องมีความสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่อง และเป็นระบบครอบคลุมพื้นที่การทำงานทั้งบริเวณ โดยมีผลงานรวมแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในเวลา ๑๘๐ วัน (หนึ่งร้อยแปดสิบวัน)ตามสัญญาจ้าง โดยให้ผู้เสนอราคาแสดงแผนงานด้วยลักษณะ BAR CHART

(๘) รายชื่อ ตำแหน่ง เอกสารคุณวุฒิ ประวัติการทำงาน สำเนาบัตรประชาชน ของบุคลากรปฏิบัติงานที่สถานที่ก่อสร้าง และโครงสร้างการบริหารบุคลากรของผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่จะเสนอสำหรับโครงการนี้

(๙) หนังสือรับรองการปฏิบัติงานของบุคลากรปฏิบัติงานที่สถานที่ก่อสร้าง ตามแบบฟอร์มที่กำหนด

(๑๐) ข้อเสนอมาตรการในการป้องกันความปลอดภัยต่างๆ ในการก่อสร้างเพื่อประกอบการพิจารณา

(๑๑) หนังสือมอบอำนาจซึ่งปิดอากรแสตมป์จำนวน ๓๐ บาท (สามสิบบาท) ในกรณีที่ผู้ประสงค์จะเสนอราคามอบอำนาจให้บุคคลอื่นลงนามในเอกสารการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์แทน และเข้าร่วมให้คำชี้แจงรายละเอียดการเสนอราคางานก่อสร้างในวันเปิดซองด้านเทคนิค โดยจะต้องมีสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนทั้งผู้มอบและผู้รับมอบอำนาจ พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง

(๑๒) บัญชีรายการก่อสร้าง (หรือใบแจ้งปริมาณงาน) ยกเว้นจำนวนเงิน

(๑๓) หลักประกันซอง (แยกไว้นอกซอง)

(๑๔) บัญชีเอกสารส่วนที่ ๒ ตามแบบในข้อ ๑.๙ (๒)

                   ทั้งนี้  ให้ผู้ประสงค์จะเสนอราคาจัดเอกสารหลักฐานประกอบการเสนอราคาของ  ส่วนที่ ๑ และส่วนที่ ๒ เป็นรูปเล่ม ขนาด A๔ โดยจัดทำตัวจริง ๑ ชุด และสำเนา ๗ ชุด

๔.  การเสนอราคา

                         ๔.๑ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องยื่นข้อเสนอตามแบบที่กำหนดไว้ในเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ และหนังสือแสดงเงื่อนไขการซื้อและการจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์นี้ โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น และจะต้องกรอกข้อความให้ถูกต้อง ครบถ้วน ลงลายมือชื่อของผู้ประสงค์จะเสนอราคาให้ชัดเจน

                         ๔.๒. ผู้ประสงค์จะเสนอราคาจะต้องกรอกปริมาณวัสดุ ในบัญชีรายการก่อสร้างให้ครบถ้วน ยกเว้น จำนวนเงิน

                         ๔.๓. ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องเสนอกำหนดยืนราคาไม่น้อยกว่า ๑๘๐ วัน (หนึ่งร้อยแปดสิบวัน)นับแต่วันยืนยันราคาสุดท้ายโดยภายในกำหนดยืนราคา ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องรับผิดชอบราคาที่ตนได้เสนอไว้ และจะถอนการเสนอราคามิได้

 

              ๔.๔   ผู้ประสงค์จะเสนอราคาจะต้องเสนอกำหนดเวลาดำเนินการตามสัญญาที่จะจ้างให้แล้วเสร็จภายใน ๑๘๐ วัน (หนึ่งร้อยแปดสิบวัน) นับถัดจากวันที่มหาวิทยาลัยส่งมอบพื้นที่ก่อสร้าง  โดยจะต้องเสนอรายละเอียดการแบ่งงวดงานและงวดเงิน พร้อมแผนการปฏิบัติงาน ไว้ในเอกสารซองที่ ๒ เพื่อประกอบการพิจารณา

                         ๔.๕ ก่อนยื่นเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ประสงค์ จะเสนอราคาควรตรวจดูร่างสัญญา แบบรูป และรายละเอียด ฯลฯ ให้ถี่ถ้วนและเข้าใจเอกสารประกวดราคาทั้งหมด เสียก่อนที่จะตกลงยื่นข้อเสนอตามเงื่อนไขในเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

               ๔.๖ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาจะต้องยื่นเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ จ่าหน้าซองถึง ประธานคณะกรรมการประกวดราคาตามโครงการ โดยระบุไว้ที่หน้าซองว่า “เอกสารประกวดราคาตามเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ เลขที่ .........../๒๕๖๐”    ยื่นต่อคณะกรรมการประกวดราคาตามโครงการ ในวันที่ ........................................ ระหว่างเวลา ๐๙.๓๐ น. ถึง ๑๑.๓๐ น. ณ ส่วนพัสดุ ชั้น ๑ อาคารบริหารกลาง (AD๒)มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

                    เมื่อพ้นกำหนดเวลายื่นเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์แล้วจะไม่รับเอกสารเพิ่มเติมโดยเด็ดขาด

                              คณะกรรมการประกวดราคาจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ประสงค์ จะเสนอราคาแต่ละรายว่าเป็นผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ประสงค์จะเสนอราคา รายอื่น หรือเป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างผู้ประสงค์จะเสนอราคากับผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ตามข้อ ๑.๘ (๑) ณ วันประกาศประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่ พร้อมทั้งตรวจสอบข้อเสนอตามข้อ ๓.๑ และข้อ ๓.๒ และแจ้งผู้ประสงค์จะเสนอราคาแต่ละรายทราบผลการพิจารณาเฉพาะตน ทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ หรือวิธีอื่นใดที่มีหลักฐานว่าผู้ประสงค์จะเสนอราคารับทราบแล้ว

                              หากปรากฏต่อคณะกรรมการประกวดราคาก่อนหรือในขณะที่มีการเสนอราคา  ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ว่า มีผู้ประสงค์จะเสนอราคาหรือผู้มีสิทธิเสนอราคา กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมตามข้อ ๑.๘ (๒) คณะกรรมการฯ จะตัดรายชื่อผู้ประสงค์จะเสนอราคาหรือผู้มีสิทธิเสนอราคารายนั้นออกจากการเป็นผู้มีสิทธิเสนอราคา และมหาวิทยาลัยจะพิจารณาลงโทษผู้ประสงค์จะเสนอราคาหรือผู้มีสิทธิเสนอราคาดังกล่าวเป็นผู้ทิ้งงาน

                             ผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่ไม่ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้น เพราะเหตุเป็นผู้ประสงค์ จะเสนอราคาที่มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ประสงค์จะเสนอราคารายอื่น หรือเป็นผู้มีประโยชน์ร่วมกันระหว่างผู้ประสงค์จะเสนอราคากับผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ณ วันประกาศประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือเป็นผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม หรือเป็นผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่ไม่ผ่านคุณสมบัติทางด้านเทคนิคอาจอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่ออธิการบดีภายใน ๓ วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งจากคณะกรรมการประกวดราคา การวินิจฉัยอุทธรณ์ของอธิการบดีให้ถือเป็นที่สุด

                                หากปรากฏต่อคณะกรรมการประกวดราคาว่า กระบวนการเสนอราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ประสบข้อขัดข้อง จนไม่อาจดำเนินการต่อไปให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนดไว้ คณะกรรมการประกวดราคาจะสั่งพักกระบวนการเสนอราคา โดยมิให้ผู้แทนผู้มีสิทธิเสนอราคาพบปะหรือติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่น และเมื่อแก้ไขข้อขัดข้องแล้ว จะให้ดำเนินกระบวนการเสนอราคาต่อไป จากขั้นตอนที่ค้างอยู่ภายในเวลาของการเสนอราคาที่ยังเหลือก่อนจะสั่งพักกระบวนการเสนอราคา แต่ต้องสิ้นสุดกระบวนการเสนอราคาภายในวันเดียวกัน เว้นแต่คณะกรรมการประกวดราคาเห็นว่ากระบวนการเสนอราคาจะไม่แล้วเสร็จได้โดยง่าย หรือข้อขัดข้องไม่อาจแก้ไขได้ ประธานคณะกรรมการประกวดราคาจะสั่งยกเลิกกระบวนการเสนอราคา และกำหนดวัน เวลาและสถานที่ เพื่อเริ่มต้นกระบวนการเสนอราคาใหม่ โดยจะแจ้งให้ผู้มีสิทธิเสนอราคาทุกรายที่อยู่ในสถานที่นั้นทราบ

                                คณะกรรมการประกวดราคาสงวนสิทธิในการตัดสินใจดำเนินการใดๆ ระหว่างการประกวดราคาฯ เพื่อให้การประกวดราคาฯ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางมหาวิทยาลัย

      ๔.๗   ผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้มีสิทธิเสนอราคาจะต้องปฏิบัติ ดังนี้

(๑) ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในหนังสือแสดงเงื่อนไขการซื้อและการจ้าง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้ยื่นมาพร้อมกับซองข้อเสนอทางเทคนิค

 (๒)ราคาสูงสุดของการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์จะต้องเริ่มต้นที่,๗๐๐,๐๐๐.๐๐ บาท (ห้าล้านเจ็ดแสนบาทถ้วน)

(๓) ราคาที่เสนอจะต้องเป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีอื่น ๆ (ถ้ามี) รวมค่าใช้จ่ายทั้งปวงไว้ด้วยแล้ว

(๔) ผู้มีสิทธิเสนอราคาหรือผู้แทน จะต้องมาลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่กระบวนการเสนอราคาตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนด

(๕) ผู้มีสิทธิเสนอราคาหรือผู้แทนที่มาลงทะเบียนแล้ว ต้อง LOG IN เข้าสู่ระบบ

(๖) ผู้มีสิทธิเสนอราคาหรือผู้แทน ที่ LOG IN แล้ว จะต้องดำเนินการเสนอราคาโดยราคาที่เสนอในการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ จะต้องต่ำกว่าราคาสูงสุดในการประกวดราคาฯ และจะต้องเสนอลดราคาขั้นต่ำ (Minimum Bid) ไม่น้อยกว่าครั้งละ ๑๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) จากราคาสูงสุดในการประกวดราคาฯ และการเสนอลดราคาครั้งถัดๆ ไป ต้องเสนอลดราคาครั้งละไม่น้อยกว่า ๑๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) จากราคาครั้งสุดท้ายที่เสนอลดแล้ว

 (๗) ห้ามผู้มีสิทธิเสนอราคาถอนการเสนอราคา และเมื่อการประกวดราคาฯ เสร็จสิ้นแล้วจะต้องยืนยันราคาต่อผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ราคาที่ยืนยันจะต้องตรงกับราคาที่เสนอหลังสุด

(๘) ผู้มีสิทธิเสนอราคาที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะราคา ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการให้บริการเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ และค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้ให้บริการ  ตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ จะแจ้งให้ทราบในวันเสนอราคา

(๙) ผู้มีสิทธิเสนอราคาจะต้องมาเสนอราคา ในวันที่ ............................  ตั้งแต่เวลา .................. น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ จะแจ้งนัดหมายตามแบบแจ้ง วัน เวลา และสถานที่เสนอราคา (บก.๐๐๕) ทราบต่อไป

(๑๐) ผู้มีสิทธิเสนอราคาสามารถศึกษาและทำความเข้าใจในระบบและวิธีการเสนอราคาของผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ที่แสดงไว้ในเว็บไซต์ www.gprocurement.go.th    และผู้มีสิทธิเสนอราคาต้องทำการทดลองวิธีการเสนอราคาก่อนถึงกำหนดวันเสนอราคาที่เว็บไซต์ของ           ผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๕ เป็นต้นไป

 

         ๔.๘ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องเข้าร่วมชี้แจงรายละเอียดการก่อสร้าง หรือข้อเท็จจริงอื่นใดที่เกี่ยวข้อง เพื่อประกอบการพิจารณาข้อเสนอทางเทคนิค ในวันเปิดซองข้อเสนอด้านเทคนิค ในวันที่     .............................................. เวลา .................. น.ณ ห้องแม่สาย ชั้น ๑ อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจ.เชียงราย มิฉะนั้น จะถือว่าสละสิทธิ์ในการเสนอราคา กรณีมอบอำนาจผู้ที่ได้รับมอบอำนาจต้องสามารถชี้แจงรายละเอียดและตอบข้อซักถามของคณะกรรมการฯ ได้ โดยจะต้องแสดงหลักฐานตามรายละเอียดดังนี้

                             (๑) กรณีเป็นกรรมการผู้จัดการ/หุ้นส่วนผู้จัดการ จะต้องยื่นแสดงเอกสารหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ลงลายมือชื่อพร้อมประทับตรา

                             (๒) กรณีมอบอำนาจให้บุคคลอื่น จะต้องยื่นแสดงหนังสือมอบอำนาจ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ และหนังสือรับรองการจดทะเบียน        นิติบุคคลลงลายมือชื่อพร้อมประทับตรา พร้อมติดอากรแสตมป์ ๓๐ บาท (สามสิบบาท)

๕.     หลักประกันซอง

ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องวางหลักประกันซองพร้อมยื่นซองข้อเสนอด้านเทคนิค ๒๘๕,๐๐๐.๐๐ บาท (สองแสนแปดหมื่นห้าพันบาทถ้วน)โดยหลักประกันซองจะต้องมีระยะเวลาการ ค้ำประกันตั้งแต่วันยื่นซองข้อเสนอด้านเทคนิคครอบคลุมไปจนถึงวันสิ้นสุดการยืนยันราคาสุดท้าย โดยใช้หลักประกันซองอย่างหนึ่งอย่างใด ดังต่อไปนี้

๕.๑ เงินสด

๕.๒เช็คที่ธนาคารเป็นผู้สั่งจ่ายซึ่งเป็นเช็คลงวันที่ที่ใช้เช็คนั้นชำระต่อมหาวิทยาลัย                     แม่ฟ้าหลวง หรือก่อนวันนั้นไม่เกิน ๓ วันทำการ

๕.๓ หนังสือค้ำประกันของธนาคารพาณิชย์ที่ประกอบธุรกิจในราชอาณาจักร
ตามแบบหนังสือค้ำประกันดังระบุในข้อ ๑.๖ (๑)

หลักประกันซองตามข้อนี้ มหาวิทยาลัยจะคืนให้ผู้ประสงค์จะเสนอราคาหรือผู้ค้ำประกันภายใน ๑๕ วัน นับแต่วันที่ได้พิจารณาในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว เว้นแต่ผู้มีสิทธิเสนอราคารายที่คัดเลือกไว้ ซึ่งเสนอราคาต่ำสุดจะคืนให้ต่อเมื่อได้ทำสัญญาหรือข้อตกลง หรือเมื่อผู้เสนอราคาได้พ้นจากข้อผูกพันแล้ว

การคืนหลักประกันซอง ไม่ว่ากรณีใด ๆ จะคืนให้โดยไม่มีดอกเบี้ย

๖.     หลักเกณฑ์และสิทธิในการพิจารณาราคา

๖.๑ ในการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ครั้งนี้ มหาวิทยาลัย             จะพิจารณาตัดสินด้วยราคารวมเป็นเกณฑ์

๖.๒ หากผู้ประสงค์จะเสนอราคารายใดมีคุณสมบัติไม่ถูกต้องตามข้อ ๒ หรือยื่นหลักฐานการเสนอราคาไม่ถูกต้อง หรือไม่ครบถ้วนตามข้อ ๓ หรือยื่นเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ไม่ถูกต้องตามข้อ ๔ แล้ว คณะกรรมการประกวดราคาจะไม่รับพิจารณาข้อเสนอของ        ผู้ประสงค์จะเสนอราคารายนั้น  เว้นแต่เป็นข้อผิดพลาด หรือผิดหลงเล็กน้อย หรือผิดพลาดไปจากเงื่อนไขของเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ในส่วนที่มิใช่สาระสำคัญ ทั้งนี้ เฉพาะในกรณีที่พิจารณาเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยเท่านั้น

 

 

๖.๓    มหาวิทยาลัยสงวนสิทธิไม่พิจารณาข้อเสนอของผู้ประสงค์จะเสนอราคาโดยไม่มีการผ่อนผันในกรณีดังต่อไปนี้

(๑)  ไม่ปรากฏชื่อผู้ประสงค์จะเสนอราคารายนั้น ในบัญชีผู้ซื้อเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือในหลักฐานการรับเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ของมหาวิทยาลัย

(๒)  เสนอรายละเอียดแตกต่างไปจากเงื่อนไขที่กำหนดในเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นสาระสำคัญ หรือมีผลทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบแก่ ผู้ประสงค์จะเสนอราคารายอื่น

(๓)  ไม่เข้าร่วมชี้แจงรายละเอียดข้อเสนอในการก่อสร้างในวันเปิดซองข้อเสนอทางเทคนิค

๖.๔ ในการตัดสินการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือในการทำสัญญา คณะกรรมการประกวดราคา หรือมหาวิทยาลัยมีสิทธิให้ผู้ประสงค์จะเสนอราคา ชี้แจงข้อเท็จจริง สภาพ ฐานะ หรือข้อเท็จจริงอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับผู้ประสงค์จะเสนอราคาได้ มหาวิทยาลัยมีสิทธิที่จะไม่รับราคาหรือไม่ทำสัญญา หากหลักฐานดังกล่าวไม่มีความเหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง

๖.๕ มหาวิทยาลัยทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะไม่รับราคาต่ำสุด หรือราคาหนึ่งราคาใด หรือราคาที่เสนอทั้งหมดก็ได้ และอาจพิจารณาเลือกจ้าง ในจำนวน หรือขนาด หรือเฉพาะรายการหนึ่งรายการใด หรืออาจจะยกเลิกการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่พิจารณาจัดจ้างเลยก็ได้ สุดแต่จะพิจารณา ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของทางมหาวิทยาลัยเป็นสำคัญ และให้ถือว่าการตัดสินของมหาวิทยาลัยเป็นเด็ดขาด ผู้ประสงค์จะเสนอราคาหรือผู้มีสิทธิเสนอราคา จะเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ มิได้ รวมทั้งมหาวิทยาลัยจะพิจารณายกเลิกการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ และลงโทษผู้มีสิทธิเสนอราคาเป็นผู้ทิ้งงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้มีสิทธิเสนอราคาที่ได้รับการคัดเลือกหรือไม่ก็ตาม หากมีเหตุที่เชื่อได้ว่าการเสนอราคากระทำการโดยไม่สุจริต เช่น การเสนอเอกสารอันเป็นเท็จ หรือใช้ชื่อบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคลอื่นมาเสนอราคาแทน เป็นต้น

 ในกรณีที่ผู้มีสิทธิเสนอราคารายที่เสนอราคาต่ำสุด เสนอราคาต่ำจนคาดหมายได้ว่าไม่อาจดำเนินงานตามสัญญาได้ คณะกรรมการประกวดราคาหรือมหาวิทยาลัยจะให้ผู้มีสิทธิเสนอราคานั้นชี้แจงและแสดงหลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ว่า ผู้มีสิทธิเสนอราคาสามารถดำเนินงานตามการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ให้เสร็จสมบูรณ์ หากคำชี้แจงไม่เป็นที่รับฟังได้ คณะกรรมการประกวดราคาหรือมหาวิทยาลัยมีสิทธิที่จะไม่รับราคาของผู้มีสิทธิเสนอราคารายนั้น

๖.๖ ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงภายหลังจากการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ว่า ผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้มีสิทธิเสนอราคาที่มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้มีสิทธิเสนอราคารายอื่น หรือเป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างผู้มีสิทธิเสนอราคากับผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ณ วันประกาศประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือเป็นผู้มีสิทธิเสนอราคาที่กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม ตามข้อ ๑.๘ (๒) มหาวิทยาลัยมีอำนาจ   ที่จะตัดรายชื่อผู้มีสิทธิเสนอราคาดังกล่าว และมหาวิทยาลัยจะพิจารณาลงโทษผู้มีสิทธิเสนอราคารายนั้นเป็นผู้ทิ้งงาน

 

 

๖.๗      การพิจารณาคุณสมบัติของผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่เป็นกิจการร่วมค้า ตามหนังสือสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ นร (กวพ) ๑๓๐๕/ว ๒๔๕๗ ลงวันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๔๓ดังนี้

(๑) กรณีที่กิจการร่วมค้าได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ โดยหลักการกิจการร่วมค้าที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในเอกสารประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนคุณสมบัติด้านผลงานก่อสร้างกิจการร่วมค้าดังกล่าวสามารถนำผลงานก่อสร้างของผู้ที่เข้าร่วมค้ามาใช้แสดงเป็นผลงานก่อสร้างของกิจการร่วมค้าที่เข้าประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้

(๒) กรณีที่กิจการร่วมค้าไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ โดยหลักการ นิติบุคคลแต่ละนิติบุคคลที่เข้าร่วมค้าทุกราย จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในเอกสารประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เว้นแต่ในกรณีที่กิจการร่วมค้าได้มีข้อตกลงระหว่างผู้เข้าร่วมค้าเป็นลายลักษณ์อักษรกำหนดให้ผู้เข้าร่วมค้ารายใดรายหนึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการเข้าเสนอราคากับทางมหาวิทยาลัยและแสดงหลักฐานดังกล่าวมาพร้อมเอกสารประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ กิจการร่วมค้านั้นสามารถใช้ผลงานก่อสร้างของผู้ร่วมค้าหลักรายเดียว เป็นผลงานก่อสร้างของกิจการร่วมค้าที่ยื่นเสนอราคาได้

๗.    การทำสัญญาจ้าง

ผู้ชนะการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (ผู้รับจ้าง) จะต้องทำสัญญาจ้างตามแบบสัญญา ดังระบุในข้อ ๑.๕ กับมหาวิทยาลัยภายใน ๗ วัน นับถัดจากวันที่ได้รับแจ้ง และจะต้องวางหลักประกันสัญญาเป็นจำนวนเงินเท่ากับร้อยละ ๕ ของราคาค่าจ้างที่ประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ ให้มหาวิทยาลัยยึดถือไว้ในขณะทำสัญญา โดยใช้หลักประกันอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้

๗.๑ เงินสด

๗.๒ เช็คที่ธนาคารเป็นผู้สั่งจ่ายซึ่งเป็นเช็คลงวันที่ที่ใช้เช็คนั้นชำระต่อมหาวิทยาลัย แม่ฟ้าหลวง หรือก่อนวันนั้นไม่เกิน ๓ วันทำการ

๗.๓ หนังสือค้ำประกันของธนาคารพาณิชย์ที่ประกอบธุรกิจในราชอาณาจักร
ตามแบบหนังสือค้ำประกันดังระบุในข้อ ๑.๖ (๒)

หลักประกันนี้จะคืนให้ภายใน ๑๕ วันนับถัดจากวันที่คู่สัญญาพ้นจากข้อผูกพันตามสัญญาจ้างแล้ว โดยไม่มีดอกเบี้ย

                   ๘.   ค่าจ้างและการจ่ายเงิน

                         มหาวิทยาลัยจะจ่ายเงินค่าจ้าง โดยแบ่งออกเป็นงวด จำนวนไม่เกิน ๖ งวด และมหาวิทยาลัยได้ตรวจรับงานจ้างครบถ้วน ถูกต้อง เรียบร้อยแล้ว

๙.     อัตราค่าปรับ และค่าเสียหายอื่นๆ

๙.๑ ค่าปรับตามแบบสัญญาจ้าง จะกำหนดในอัตราร้อยละ ๐.๑๐ ของค่าจ้าง ตามสัญญาต่อวัน

๙.๒ ค่าเสียหายอื่นๆ ตามที่เกิดขึ้นจริง (ถ้ามี)

 

 

 

 

๑๐. การรับประกันความชำรุดบกพร่อง

  ผู้ชนะการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งได้ทำข้อตกลงเป็นหนังสือหรือทำสัญญาจ้างตามแบบดังระบุใน ข้อ ๑.๕ แล้วแต่กรณี จะต้องรับประกันความชำรุดบกพร่องของงานจ้างที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่น้อยกว่า ๒ ปี นับถัดจากวันที่มหาวิทยาลัยได้รับมอบงานงวดสุดท้าย ซึ่งความชำรุดบกพร่องหรือเสียหายนั้นเกิดจากความบกพร่องของผู้รับจ้างอันเกิดจากการใช้วัสดุที่ไม่ถูกต้อง หรือทำไว้ไม่เรียบร้อยหรือทำไม่ถูกต้องตามมาตรฐานแห่งหลักวิชา ผู้รับจ้างจะต้องรีบทำการแก้ไขให้เป็นที่เรียบร้อยโดยไม่ชักช้า โดยผู้ว่าจ้างไม่ต้องออกเงินใดๆ ในการนี้ทั้งสิ้น หากผู้รับจ้างบิดพลิ้วไม่กระทำการดังกล่าวภายในกำหนด ๗ วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งเป็นหนังสือจากผู้ว่าจ้างหรือไม่ทำการแก้ไขให้ถูกต้องเรียบร้อยภายในเวลาที่ผู้ว่าจ้างกำหนด ให้ผู้ว่าจ้างมีสิทธิที่จะทำการนั้นเองหรือจ้างผู้อื่นให้ทำงานนั้น โดยผู้รับจ้างต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย

๑๑. ข้อสงวนสิทธิในการเสนอราคาและอื่นๆ

     ๑๑.๑ เงินค่าจ้างสำหรับงานจ้างครั้งนี้ ได้มาจากเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๐

             ราคากลางงานจ้างก่อสร้างงานปรับปรุง Excellent Centerเป็นเงินทั้งสิ้น ๕,๗๐๐,๐๐๐.๐๐บาท (ห้าล้านเจ็ดแสนบาทถ้วน)

๑๑.๒ เมื่อมหาวิทยาลัยได้คัดเลือกผู้มีสิทธิเสนอราคารายใดให้เป็นผู้รับจ้าง และได้ตกลงจ้างตามการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ถ้าผู้รับจ้างจะต้องสั่งหรือนำสิ่งของดังกล่าวเข้ามาจากต่างประเทศ และของนั้นต้องนำเข้ามาโดยทางเรือในเส้นทางที่มีเรือไทยเดินอยู่ และสามารถให้บริการรับขนได้ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศกำหนด ผู้มีสิทธิเสนอราคา ซึ่งเป็นผู้รับจ้างจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการพาณิชยนาวี ดังนี้

                             (๑) แจ้งการสั่งหรือนำสิ่งของที่ซื้อดังกล่าวเข้ามาจากต่างประเทศต่อกรมเจ้าท่า ภายใน ๗ วัน นับตั้งแต่วันที่ผู้รับจ้างสั่งหรือซื้อของจากต่างประเทศ เว้นแต่ เป็นของที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศยกเว้นให้บรรทุกโดยเรืออื่นได้

                             (๒) จัดการให้สิ่งของดังกล่าวบรรทุกโดยเรือไทย หรือเรือที่มีสิทธิเช่นเดียวกับเรือไทยจากต่างประเทศมายังประเทศไทย เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่าให้บรรทุกสิ่งของนั้น โดยเรืออื่นที่มิใช่เรือไทย ซึ่งจะต้องได้รับอนุญาตเช่นนั้นก่อนบรรทุกของลงเรืออื่น หรือเป็นของที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศยกเว้นให้บรรทุกโดยเรืออื่น

                             (๓) ในกรณีที่ไม่ปฏิบัติตาม (๑) หรือ (๒) ผู้รับจ้างจะต้องรับผิดตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการพาณิชยนาวี

๑๑.๓ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาซึ่งได้ยื่นเอกสารประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อมหาวิทยาลัยแล้ว จะถอนตัวออกจากการประกวดราคาฯ มิได้ และเมื่อได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้มีสิทธิเสนอราคาแล้วต้องเข้าร่วมเสนอราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ตามเงื่อนไขที่กำหนดในข้อ ๔.๗ (๔) (๕) (๖) และ (๗) มิฉะนั้น มหาวิทยาลัยจะริบหลักประกันซองจำนวนร้อยละ ๒.๕ ของวงเงินที่จัดหาทันที และอาจพิจารณาเรียกร้องให้ชดใช้ความเสียหายอื่น (ถ้ามี) รวมทั้งอาจพิจารณาให้เป็นผู้ทิ้งงานได้ หากมีพฤติกรรมเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม

 

๑๑.๔ ผู้มีสิทธิเสนอราคาซึ่งมหาวิทยาลัยได้คัดเลือกแล้ว ไม่ไปทำสัญญา หรือข้อตกลงภายในเวลาที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนดดังระบุไว้ในข้อ ๗ มหาวิทยาลัยจะริบหลักประกันซอง หรือเรียกร้องจากผู้ออกหนังสือค้ำประกันซองทันที และอาจพิจารณาเรียกร้องให้ชดใช้ความเสียหายอื่น (ถ้ามี) รวมทั้ง จะพิจารณาให้เป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ

                        ๑๑.๕ มหาวิทยาลัยสงวนสิทธิที่จะแก้ไขเพิ่มเติมเงื่อนไข หรือข้อกำหนดในแบบสัญญาให้เป็นไปตามความเห็นของสำนักงานอัยการสูงสุด (ถ้ามี)

        ๑๒. มาตรฐานฝีมือช่าง

  เมื่อมหาวิทยาลัยได้คัดเลือกผู้มีสิทธิเสนอราคาใดให้เป็นผู้รับจ้างและได้ตกลงจ้างก่อสร้างตามประกาศนี้แล้ว ผู้มีสิทธิเสนอราคาจะต้องตกลงว่าในการปฏิบัติงานก่อสร้างดังกล่าว ผู้มีสิทธิเสนอราคาจะต้องมีและใช้ผู้ผ่านทดสอบมาตรฐานฝีมือช่างจากคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน หรือผู้มีคุณสมบัติระดับ ปวช. ปวส. และปวท. หรือเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรองให้เข้ารับราชการได้ ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๑๐ ของแต่ละสาขาช่าง จำนวนอย่างน้อย ๑ คน ในแต่ละสาขาช่าง โดยผู้รับจ้างต้องจัดให้มีช่างแต่ละสาขาให้มีจำนวนครอบคลุมทุกลักษณะงาน อย่างเพียงพอและทำงานประจำกับผู้รับจ้างตั้งแต่ต้นจนงานแล้วเสร็จ ดังต่อไปนี้

๑๑.๑ ช่างก่อสร้าง                    ๑๑.๒ ช่างเชื่อม

๑๑.๓ ช่างเหล็ก                      ๑๑.๔ ช่างไฟฟ้า

๑๓. การปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบ

       ในระหว่างระยะเวลาก่อสร้าง ผู้รับจ้างพึงปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เกี่ยวกับข้อกำหนด และมาตรฐานทางวิศวกรรม สถาปัตยกรรม หลักการทางวิชาการ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และ ฯลฯ ที่มีกำหนดไว้โดยเคร่งครัด

 

 

 

 

                                                                 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

                                                                           เมษายน ๒๕๖๐

 
 ร่างTORและร่างเอกสารประกวดฯ [ 786.92 KB]
 
 
 
 
จำนวนครั้งที่เปิดข่าวนี้   79  ครั้ง
ที่มา : ส่วนพัสดุ  เมื่อวันที่ : 11 พ.ค. 2560 13:23:19
  • 2564 ครั้ง