มฟล.หนุนนักศึกษามีวินัยและน้ำใจนักกีฬารู้แพ้-ชนะ ในการแข่งขัน 'ลำดวนเกมส์ ครั้งที่17'

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2562 รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา “ลำดวนเกมส์ ครั้งที่ 17” ณ สนามฟุตบอล มฟล. โดยมีนักศึกษาจาก 13 สำนักเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง โดยในปีนี้นักศึกษาได้จัดริ้วขบวนเข้าสู่สนามในธีม “รณรงค์การแต่งกาย การดูแลสุขภาพ และการขับขี่ปลอดภัย”

พิธีเริ่มจากชบวนพาเหรดของแต่ละสำนักวิชา การเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา กล่าวรายงานโดยนายกองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา และการกล่าวเปิดโดยรองอธิการบดี

รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร กล่าวในพิธีเปิดว่า มฟล. สนับสนุนให้นักศึกษาทุกคนได้แสดงออกถึงสามารถทางด้านกีฬา ความมีน้ำใจของนักกีฬา เพื่อให้ทุกคนได้มีสุขภาพพลามัยที่ดี มีความรักความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอันจะนำไปสู่การเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพของประเทศชาติ และริ้วขบวนที่นักกีฬาแต่ละสำนักวิชานำเสนอนั้นมีความคิดสร้างสรรค์ นำไปใช้ได้จริง การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ขอให้นักกีฬาทุกคนปฏิบัติตามกฎกติกาอย่างเข้มแข็ง มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้-ชนะ ให้อภัยกันและกัน และขอให้กรรมการผู้ตัดสินดำเนินงานอย่างเที่ยงตรง ยุติธรรม

ในพิธีเปิดครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุกัลป์ กฤตลักษณ์วงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดี นายวีระชัย เจริญจิตติชัย หัวหน้าส่วนพัฒนานักศึกษา พร้อมคณาจารย์แต่ละสำนักวิชาเข้าร่วมเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬาด้วย

 

  • 2078 ครั้ง