ส่วนพัฒนานักศึกษา มฟล. ตรวจความพร้อมหอพัก เตรียมต้อนรับนักศึกษาใหม่

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

       มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ส่วนพัฒนานักศึกษา ฝ่ายหอพักนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมตรวจเยี่ยมหอพักเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคการศึกษา 1/2562 เมื่อวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2562 โดยได้รับความร่วมมือจากตัวแทนของทั้งสำนักวิชาและหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย เพื่อร่วมให้คะแนนประเมินความเรียบร้อยในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกและสิ่งแวดล้อม เช่น พื้นที่ภายใน ทางเดิน บันได ห้องทบทวนรายวิชา อุปกรณ์ส่วนกลางต่างๆ เครื่องทำน้ำเย็น เครื่องทำน้ำร้อน ตู้เย็น เตาอบไมโครเวฟ ที่ตากผ้า ป้ายประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูล การจัดการขยะ การคัดแยกขยะ ความสะอาดของส่วนต่างๆ และสภาพแวดล้อมโดยทั่วไป ความน่าอยู่อาศัยทั้งภายในและภายนอกหอพัก

      ปัจจุบัน มฟล. มีหอพักสำหรับนักศึกษา จำนวน 18 หลัง สามารถรองรับนักศึกษาได้กว่า 3,800 คน ประกอบด้วย กลุ่มหอพัก F 1-6 กลุ่มหอพักลำดวน 1-7 กลุ่มหอพักสักทอง 1-3 และหอพักนักศึกษาต่างชาติ โดยเป็นหอพักนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 11 หลัง ซึ่งทาง มฟล. ได้กำหนดให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทุกคน จะต้องพักอาศัยอยู่ภายในหอพักของมหาวิทยาลัยตลอด 1 ปีการศึกษา โดยมหาวิทยาลัยจะสุ่มเพื่อนร่วมห้องจากต่างสำนักวิชาให้อยู่ร่วมกัน

     โดยปกติหลังจากปิดภาคการศึกษาปลาย ส่วนพัฒนานักศึกษา จะได้รับความสนับสนุนจากส่วนอาคารสถานที่ ในการสำรวจสภาพโดยรวมของหอพัก และทำการซ่อมบำรุงในส่วนต่างๆ และทำความสะอาดในช่วงปิดภาคการศึกษา เพื่อทำให้เกิดความพร้อมในการอยู่อาศัยในทุกด้าน

      ทั้งนี้ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ที่จะเดินทางมารายงานตัวเข้าหอพัก ณ หอพักที่กำหนดไว้ ในวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2562 นี้ และจะได้ทำการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 จากนั้นก็จะเริ่มต้นใช้ชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยอย่างเต็มตัว โดยจะได้เข้าร่วมกิจกรรมเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หรือ How to live and learn on campus 2019 ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2562 เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้ชีวิตในสังคมใหม่และเตรียมพร้อมสำหรับรูปแบบการเรียนที่แตกต่างจากระดับชั้นมัธยมศึกษา จากนั้นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทุกคนจะได้เรียน รายวิชาภาษาอังกฤษหลักสูตรเร่งรัด (Intensive English) เพื่อปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม ถึง 10 สิงหาคม 2562 เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อหลักในการเรียนการสอน และจะเปิดภาคเรียน ปีการศึกษาต้น (เปิดเทอม 1) ในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป

 

...

ข่าวและภาพ คึกฤทธิ์ พลเยี่ยม

  • 2363 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนานักศึกษา #นักศึกษา