MFU Band เปิดการแสดงฉลองครบรอบ 11 ปี

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2562 วงดนตรีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หรือ MFU Band จัดคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 11 ปี ก่อตั้งวง MFU Band โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีผู้ก่อตั้ง รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้ารับชมคอนเสิร์ตจำนวนมาก ณ หอประชุมสมเด็จย่า (C4)

รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีผู้ก่อตั้ง กล่าวก่อนเปิดการแสดงว่า จุดเริ่มต้นในการตั้งวงดนตรีประจำมหาวิทยาลัยนั้น เริ่มมาจาก 15 ปีก่อน ได้มีการเฟ้นหานักศึกษาที่มีใจรักดนตรีและความสามารถทางดนตรีด้านต่างๆ มีการพัฒนาเติบโตจนมีทุกวันนี้ สมาชิกในวงเข้าร่วมแข่งขันประกวดวงดนตรีได้รับรางวัลมามากมายทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ เราได้จัดให้มีคอนเสิร์ตเป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นการประกาศความสามารถของนักศึกษา นอกจากนี้ MFU Band ยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แสดงเฉพาะพระพักตร์ในคราวเสด็จพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2554 ยังความปลาบปลื้มให้แก่สมาชิกในวงและพวกเราชาวมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงทุกคน

“มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกคนได้แสดงความสามารถเต็มที่ อยากร้องก็ร้อง อยากเต้นก็เต้น เปิดให้นักศึกษาทำในสิ่งที่อยากทำ ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมบุคลิกภาพของนักศึกษาที่จะเป็นประโยชน์ต่อตัวนักศึกษาทั้งสิ้น รู้จักเป็นผู้นำ รู้จักเป็นผู้ตาม และต้องรู้จักยอมรับในสิ่งซึ่งผู้อื่นมอบให้ เช่น หากแสดงแล้วไม่มีเสียงปรบมือ ก็ต้องยอมรับและปรับปรุงการแสดงให้ดียิ่งขึ้น แต่หากได้รับเสียงปรบมือก็อย่าหยุดยั้งที่จะพัฒนาฝีมือต่อไป ชีวิตของคนเราเป็นเช่นนี้เอง มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ขอให้ทุกคนรู้จักที่จะเรียนรู้การใช้ชีวิต” รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ กล่าว

จากนั้น รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีผู้ก่อตั้งได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่สมาชิกของวง MFU Band โดยมี นายนิติภัทร เถื่อนหมื่นไวย ผู้จัดการวงและเจ้าหน้าที่บริหารส่วนพัฒนานักศึกษาเป็นตัวแทนรับมอบ

จากนั้นการแสดงในชุด “Beauty & Harmony” ได้เริ่มขึ้นด้วยบทเพลง Draft Punk (Pentatonix version) ต่อด้วย Disney Dazzle และ Stepping to the bad Side ต่อด้วยการแสดงช่วงที่ 2 “The Heaven Voice” โดยการแสดงชุดนี้มีนักศึกษาต่างชาติที่ให้ความสนใจเข้าร่วมการออดิชั่นเป็นสมาชิกวง MFU Band มาขับร้องบทเพลง After The Love Has Gone เรียกเสียงปรบมือประทับใจผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก ต่อด้วยบทเพลง คำถามโง่ๆ (The Rhythm & POD), ผิดที่เธอ, หัวใจไม่อยู่กับตัว และ Empire state of Mine

การแสดงช่วงที่ 3 มาในธีม “The Rhythm of Contemporary” เป็นการผสมผสานจังหวะดนตรีสากลร่วมกับดนตรีไทย พร้อมการแสดงโชว์ที่มีความสวยงามอย่างลงตัว บทเพลงที่ขับร้องได้แก่ เพลงพระราชนิพนธ์ “ใกล้รุ่ง” ,ความรัก (เพลงประกอบละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ), สาวทรานซิสเตอร์ และ มองอะไร (เวอร์ชั่นคุณพระช่วย) ปิดท้ายการแสดงด้วยชุดที่ 4 “Finale” ด้วยเพลง “ไม่แก่ตาย” และ “เธอทั้งนั้น”

ตลอดการแสดงหนึ่งชั่วโมงสามสิบนาทีได้สร้างความประทับใจและเสียงปรบมือดังกึงก้องหอประชุมสมเด็จย่า ด้วยความรู้สึกดื่มด่ำไปกับบทเพลงและโชว์จากนักศึกษาที่มีความสามารถหลากหลายทั้งร้อง เต้น ควบคุมการแสดงสะกดผู้ชมให้อยู่ในคอนเสิร์ตได้อย่างแท้จริง

สำหรับการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายของมหาวิทยาลัย ทั้งส่วนพัฒนาศึกษา ส่วนอาคารสถานที่  รวมถึงการให้ความสนับสนุนจากรุ่นพี่ของมหาวิทยาลัยที่จบการศึกษาและดำเนินธุรกิจด้านแสง สี เสียง ก็กลับมาช่วยรุ่นน้องในการทำกิจกรรมของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้การดำเนินรายการแสดงทั้งหมดล้วนมาจากฝีมือของนักศึกษา มหาวิทยาลัยไม่เคยจ้างออแกไนซ์เซอร์มาจัดงานเลยสักครั้งเดียว นับได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจที่มหาวิทยาลัยได้มีส่วนช่วยส่งเสริมทักษะการทำกิจกรรรมหลากหลายรูปแบบ ไม่ใช่เพียงให้ความรู้ด้านวิชาการเท่านั้น

ชมประมวลภาพได้ที่นี่

  • 2023 ครั้ง