มฟล.จัด Exchange Maximization Expo และ International Cultural Festival 2019

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

             เมื่อเร็วๆ นี้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ร่วมกับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว) จัดกิจกรรมพิเศษ “Exchange Maximization Expo" เพื่อฉลองการครบรอบ 10 ปี โครงการ ASEAN International Mobility for Students (AIMS) และงาน International Cultural Festival 2019 ขึ้น ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ห้องประดู่แดง และลานกิจกรรม อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4) มฟล.

              กิจกรรมทั้งสอง นอกจากช่วยเสริมสร้างบรรยายกาศความเป็นนานาชาติภายในมหาวิทยาลัยแล้ว ยังช่วยสร้างมุมมองใหม่ สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างความเข้าใจอันดี เกี่ยวกับโครงการแลกเปลี่ยนผ่านการอภิปรายจากตัวแทนผู้ประกอบการ ศิษย์เก่าที่ได้เล่าประสบการณ์การแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีข้อแนะนำดีๆ ในการหาทุนการศึกษาในต่างประเทศ เพื่อเป็นโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนมากขึ้น พัฒนาความเข้าใจในความหลากหลายด้านวัฒนธรรม ภาษา เพิ่มทักษะความสามารถในการจ้างงานและสิ่งที่สำคัญที่สุด คือความกล้าที่จะย้ายออกจากความสะดวกสบาย

               นอกจากนี้ International Cultural Festival 2019 ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยและนานาชาติจากแอฟริกา ภูฏาน จีน อินโดนีเซีย ลาว มาเลเชีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และเมียนมา ได้นำเสนอประเทศให้ผู้เข้าร่วมงานได้รู้จัก ผ่านชุดประจำชาติ การแสดง เกม และอาหาร โดยผู้เข้าร่วมงานต่างมีโอกาสชื่นชมและเข้าใจวัฒนธรรมที่หลากหลายร่วมกัน

               ทั้งสองกิจกรรมมีมีนักศึกษาทั้งต่างชาติและนักศึกษาสนใจเข้าร่วม โดยเฉพาะนักศึกษาไทยจำนวนหนึ่งได้เข้าร่วมเป็นทีมงานเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกภายในงานเพื่อได้มีโอกาสทั้งได้เรียนรู้วัฒนธรรมจากเพื่อนต่างชาติและได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ตลอดจนได้ฝึกฝนทั้งพูดและฟังการใช้ภาษาอังกฤษกับเพื่อนที่มีสำเนียงแตกต่างไปจากที่คุ้นเคย
 

  • 1108 ครั้ง