มฟล.จัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันชาติและวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2562

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2562 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันชาติและวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2562 ณ วิหารพระเจ้าล้านทองเฉลิมพระเกียรติฯ มฟล. โดยมี รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา เมื่อเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนา มฟล. ได้ประกอบพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยพร้อมเพรียงกัน

ในวันเดียวกันช่วงเวลา 07.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย รศ. ดร.นันทนา คชเสนี รองอธิการบดี มฟล. พร้อมด้วยผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ได้เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 89 รูป จากนั้นได้ถวายพานพุ่มดอกไม้ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีนายประจญ ปรัชญสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี

ชาว มฟล. ได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงปกครองอาณาประชาราษฎร์ด้วยทศพิธราชธรรม และปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการด้วยความทุ่มเท พระวรกายและสติปัญญา เพื่อดับสลายคลายทุกข์ร้อนของปวงพสกนิกรตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ทรงครองราชสมบัติ

ชมประมวลภาพได้ที่นี่

  • 1226 ครั้ง