มฟล. เจ้าภาพ WUNCA34 ต้อนรับบุคลากรด้านไอทีจากทั่วประเทศกว่า 1,000 คน

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์

มหาวิทยาลัแมฟ้าหลวง (มฟล.) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และสำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 34” (Workshop on UniNet Network and Computer Application: 34th WUNCA) ระหว่างวันที่ 18-20 มกราคม 2560 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยมีบุคลากรทางด้านเครือข่ายสารสนเทศจากทั่วประเทศเข้าร่วมการประชุมกว่า 1,000 คน อาจารย์ ดร.พนม วิญญายอง รองอธิการบดี มฟล. ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมในนาม มฟล. โดยมีใจความต่อหนึ่งว่า มฟล. รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ สกอ. ไว้วางใจให้ มฟล. มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การดำเนินกิจกรรมบนเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 34” ครั้งนี้ และยังได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมีประสบการณ์ ร่วมการบรรยายและให้ความรู้กับท่านผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ณ หน่วยงานต้นสังกัดของท่านตลอดจนมีการแลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์ระหว่างเครือข่ายทางการศึกษา มฟล. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกเข้าร่วมการประชุมทุกท่านจะได้รับประโยชน์และดื่มด่ำกับบรรยากาศฤดูหนาวของจังหวัดเชียงรายในขณะที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้

นอกจากนี้ ผศ.วิชาญ เลิศวิภาตระกูล ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์การจัดงานในนามสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

ทั้งนี้ รศ.ดร.บัณฑิต ทิพากร รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยมีใจความว่า การจัดการประชุม WUNCA ที่มีเป็นประจำทุกปีนั้น ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมในหลายฐานะ ทั้งอาจารย์ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย และผู้บริหาร สกอ. สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือความร่วมมือของสถาบันการศึกษายังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้เครือข่าย UniNet เป็นเครือข่ายหลักด้านการศึกษาวิจัยของประเทศ ที่มีโครงสร้างพื้นฐานที่เข้มแข็งสามารถรองรับการเชื่อมต่อและขยายเครือข่ายได้ตามความต้องการ และสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนา ICT ของโลก กล่าวคือ ยังมีความสามารถในการขยายช่องสัญญาณและเพิ่มความเร็วให้กับสถาบันการศึกษา ทำให้สามารถพัฒนาประเทศตามนโยบาย Thailand 4.0 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

“Thailand 4.0 ได้มีบริบทในการพัฒนาประเทศที่ครอบคลุมทุกมิติ ดังนั้นในฐานะที่สถาบันการศึกษาซึ่งถือว่าเป็นต้นทางในการผลิตบัณฑิตซึ่งต้องเตรียมความพร้อมเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม จึงทำให้สถาบันการศึกษาจะต้องปรับตัวและนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาเป็นตัวขับเคลื่อนและผลิตนวัตกรรมใหม่ อันจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมของประเทศได้ตามเป้าหมาย” รศ.ดร.บัณฑิต กล่าว

สำหรับการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 35” จะจัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี โดยมีการส่งมอบโล่เจ้าภาพครั้งที่ 35 ให้กับ รศ.ดร.ทรงศักดิ์ มิ่มกระโทก รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี

ชมประมวลภาพพิธีเปิดและกิจกรมวันที่ 18 ม.ค. 60 ได้ที่นี่

  • 1247 ครั้ง