สถาบันชาและกาแฟ มฟล. ร่วมกิจกรรมเปิดงานเดือนแห่งชาและกาแฟ 2020

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย  ร่วมกับสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งนำโดย ดร.ปิยาภรณ์  เชื่อมชัยตระกูล หัวหน้าสถาบันฯ และกลุ่มคนรักกาแฟเชียงราย จัดกิจกรรม Kick Off เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020 (Chiangrai Tea & Coffee Month 2020) ณ ไร่ชาวังพุดตาล อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ผ่านทางการ Live Streaming "TEA & COFFEE TALKS #3 Now and Next : ก้าวต่อไปของอุตสาหกรรมชาและกาแฟไทย ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid - 19) และตอบโจทย์การส่งเสริมภาพลักษณ์จังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งชาและกาแฟที่โดดเด่นล้ำสมัย เมื่อวันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2563
.
สำหรับกิจกรรม Kick Off เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020 (Chiangrai Tea & Coffee Month 2020) ได้กำหนดจะจัดขึ้นตลอดเดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวมายังจังหวัดเชียงรายในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งในปีนี้การเดินทางท่องเที่ยวจะเปลี่ยนไปในวิถีท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ หรือ New Normal โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) ได้รวบรวมร้านชาและกาแฟกว่า 40 ร้าน ที่รังสรรค์เมนูเด็ดให้นักท่องเที่ยวได้ชมและดื่มด่ำกันอย่างจุใจ ซึ่งมีความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยว และปรับเปลี่ยนการบริการให้สอดคล้องกับกระแสการเดินทางท่องเที่ยวที่กำลังจะเกิดขึ้น ทั้งในเรื่องการดูแลด้านสุขอนามัยและการรับมือกับสถานการณ์ covid-19 เป็นอย่างดี 
.
อีกทั้ง นักท่องเที่ยวยังสามารถสะสมแต้มจากการซื้อเมนูเด็ดของร้านที่ร่วมกิจกรรมเพื่อแลกรับของรางวัลด้วย ทั้งนี้กิจกรรมตลอดเดือนกรกฎาคม 2563 มีดังนี้
.
-กิจกรรม Tea & Coffee Challenge เดินทางท่องเที่ยวสะสมแต้มผ่านการชิมเมนูเด็ดและร้านค้าที่ร่วมกิจกรรมเมื่อสะสมครบ 5 แต้มแลกรับหน้ากากผ้าสุดเก๋ ครบ 10 แต้มลุ้นจับฉลากร่วมกิจกรรม Omakaze สัมผัสประสบการณ์ถึงชากาแฟจากเหล่า Barista ที่มารังสรรค์เมนูสุดพิเศษให้ได้ลิ้มลองกันอย่างเต็มอิ่ม
.
-กิจกรรม Popular Cafe ร่วมกดไลก์และแชร์ร้านที่คุณชื่นชอบใน Fanpage : Chaing Rai Tea & Coffee Month เปิดเป็นสาธารณะพร้อมให้เหตุผลและติดแฮชแท็ก #chiangraiteaandcoffeemonth ลุ้นรับกระเป๋าเป้ Amazing Thailand เมื่อสิ้นสุดกิจกรรม
.
-กิจกรรม Tea & Coffee Knowledge : Know more about Coffee อบรมออนไลน์เรียนรู้กระบวนการแปรรูปกาแฟผ่าน Zoom ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 เวลา 13.00 น. -  14.00 น. โดยสถาบันชาและกาแฟมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ร่วมกับคุณอเล็กต้า สามารถลงทะเบียนพร้อมรับตัวอย่างกาแฟที่ใช้ในการอบรมฟรี (จำนวนจำกัด 30 คน)
.
-  กิจกรรม Tea & Coffee Knowledge : Know more about TEA อบรมออนไลน์ความรู้เกี่ยวกับชาเรียนรู้กระบวนการผลิตชาคุณภาพมาตรฐานและคุณภาพของชาผ่าน Zoom ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 10.00 น. - 11.00 น. โดยหัวหน้าสถาบันชาและกาแฟมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงสามารถลงทะเบียนฟรี จำนวนจำกัด 30 คน
.
ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์แห่งชาและกาแฟในแบบวิถีใหม่ New Normal ใน "เดือนแห่งชาและกาแฟ 2020" ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและเงื่อนไขกิจกรรมและร้านชากาแฟที่ร่วมกิจกรรมได้ทาง Fanpage : Chaing Rai Tea & Coffee Month  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงราย โทรศัพท์ 053-717433 และ 053-746745
 
ขอบคุณข่าวจาก : สปชส.เชียงราย

  • 936 ครั้ง