สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดพิธีส่งมอบผลงานให้แก่ กฟผ. ประจำปี 2560

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560 สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดพิธีส่งมองผลงานโครงการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอนิเมชันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานบริการ โครงการประกวดภาพเคลื่อนไหวและสื่อประสม ประจำปี 2560 Mae Fah Luang University Multimedia and Animation Contest 2017 (MMAC2017) ภายใต้โครงการความร่วมมือด้านการพัฒนาความรู้และศักยภาพด้านเทคโนโลยีสนเทศและการสื่อสาร ระหว่าง มฟล. กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยมี รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ รองอธิการบดี มฟล. และ คุณวรพจน์ มานะพันธุ์พงศ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริการ กฟผ. เป็นประธานทั้งสองฝ่าย ณ ห้องคำมอกหลวง อาคาร M-Square มฟล.

สำหรับ มฟล. กับ กฟผ. ได้มีการลงนามความร่วมมือภายใต้โครงการความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศฯ มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2554 รวมระยะเวลากว่า 6 ปี ที่ทั้งสองฝ่ายได้ทำงานร่วมกัน มีการส่งมอบผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ของนักศึกษาเพื่อเป็นการต่อยอดพัฒนาระบบการทำงานของ กฟผ. และเพื่อเป็นการเรียนรู้ พัฒนาทักษะและศักยภาพของนักศึกษา มฟล. โดยในปีงบประมาณ 2560 นักศึกษา มฟล. ได้จัดทำและพัฒนาซอฟแวร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานบริการของ กฟผ. จำนวน 14 ระบบงาน จากนักศึกษา 39 คน

นอกจากนี้ภายในงานยังจัดการประกวดภาพเคลื่อนไหวและสื่อประสม ประจำปี 2560 ภายใต้หัวข้อ “คนดี คนเก่งของ กฟผ.” โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศได้เข้าร่วมโครงการ  ซึ่งได้จัดสัมมนาเมื่อ 24-26 เมษายน 2560 ณ โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เพื่อให้ความรู้สำหรับผู้สมัครเข้าร่วมการประกวด และได้มีการคัดเลือกผลงานที่นำเสนอเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 10 ทีม จาก 5 โรงเรียน ผลปรากฏว่าทีม Avenger PC โรงเรียนพิชัย จ.อุตรดิตถ์ คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง รองชนะเลิศอันดับ1 ได้แก่ ทีม P2F โรงเรียนเม็งรายมหาราชวิทยาคม จ.เชียงราย รองชนะเลิศอันดับ2 ได้แก่ ทีม Drakside Return โรงเรียนดำรงราษฎรสงเคราะห์ จ.เชียงราย และรางวัลชมเชยอีก 4 รางวัล 

  • 1549 ครั้ง
  • #สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ