เปิด “MFU Book Fair 2020” แบบออนไลน์ พร้อมเชิญ “ไอติม พริษฐ์” คุยเรื่องการอ่าน และชวนนักอ่านเสนอชื่อหนังสือดีเข้าห้องสมุด

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

    มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา หรือห้องสมุด จัดมหกรรมหนังสือออนไลน์ MFU Online Book Fair 2020 ระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2563 โดยสามารถดูรายละเอียดและเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.library.mfu.ac.th/bookfair/  ทั้งนี้ได้มีพิธีเปิดแบบออนไลน์ผ่านแฟนเพจ MFU Library โดย คุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิด เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.00 น. ต่อด้วยกิจกรรมเสวนาออนไลน์กับ คุณธนกฤต ลภัสศิริกุล Senior Sales Executive สำนักพิมพ์ Gale ในหัวข้อการสืนค้นข้อมูลออนไลน์ และการสัมภาษณ์ออนไลน์กับ คุณพริษฐ์ วัชรสินธุ (ไอติม) นักคิด นักเขียน และ CEO แแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษาที่ชื่อว่า ‘StartDee’ ในหัวข้อ "เพราะหนังสือบ่งบอกความเป็นคุณ" ที่มาพูดคุยเกี่ยวกับการอ่าน และหนังสือเล่มโปรด ตั้งแต่วัยเด็ก วัยรุ่น และวัยทำงานที่ส่งผลต่อแนวความคิดและการดำเนินชีวิต โดยมีน้องเม เมษยา อ่อนศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ สำนักวิชาศิลปศาสตร์ ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ

     คุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ กล่าวในพิธีเปิดมหกรรมหนังสือครั้งนี้ว่า MFU Bookfair จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้อาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัย ได้ทราบความเคลื่อนไหว ความทันสมัยของตลาดหนังสือ สิ่งพิมพ์ และ e-book รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการอ่าน การค้นคว้าให้กับนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย

     “มหกรรมหนังสือในปีนี้เราได้เปรับเปลี่ยนรูปแบบ เป็นการจัดในรูปแบบออนไลน์ อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับปีนี้มีร้านค้าเข้าร่วมทั้งหมด จำนวน 32 ร้าน มีทั้งร้านที่จำหน่าย e-book และสิ่งพิมพ์ทั่วไป ครอบคลุมหลักสูตรทุกสาขาวิชา โดยอาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัย สามารถเข้าไปคัดเลือกและเสนอแนะหนังสือเข้าห้องสมุดได้ โดยที่จะมีวิธีการคัดเลือกอยู่ที่หน้าเว็บไซต์ของห้องสมุด หลังจากที่ท่านคัดเลือกหนังสือดังกล่าวแล้ว ศูนย์บรรณสารฯ จะรวบรวมและตรวจสอบ และส่งต่อให้กรรมการของสำนักวิชาต่างๆ ได้พิจารณา นอกจากนี้ สำหรับรายการหนังสือใดที่ท่านสนใจ สามารถเลือกซื้อส่วนตัวได้ โดยจะมีปุ่มตรงไปยังร้านค้า เพื่อให้ท่านสามารถติดต่อสั่งซื้อจากร้านค้าได้โดยตรง” คุณดาวนภา กล่าว

    นอกจากนี้ ในงานยังได้มีการประกาศรางวัล Smart reader หรือชาวมหาวิทยาลัยที่มีสถิติการยืมหนังสือจากห้องสมุดมากที่สุดประจำปี 2563 ได้แก่ อาจารย์ดรรชนี ลิ้มประเสริฐ จากสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ คุณวีระชัย เจริญจิตติชัย หัวหน้าส่วนพัฒนานักศึกษา และ นางสาวเกศสิริ สุยะไชย นักศึกษาสำนักวิชาศิลปศาสตร์

  • 1329 ครั้ง
  • #ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา