มฟล. ปรับรูปแบบการเรียนการสอน เรียนออนไลน์ 100% พร้อมปรับการสอบตามเหมาะสม รับมือ COVID-19

หมวดหมู่ข่าว: SDG04 SDG05 SDG10 ข่าวเด่น

    ตามที่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ได้ออกประกาศเรื่องแนวทางการจัดการเรียนการสอน และการสอบ ภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2563 (ฉบับที่ 2) เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 นั้น จากที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 เพิ่มขึ้นจำนวนมากทั่วประเทศนั้น และเพื่อให้การเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคและหลีกเลี่ยงภาวะเสี่ยง ที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ทางมหาวิทยาลัย จึงออกประกาศดังต่อไปนี้

    1.สำหรับช่วงเวลาของการเรียนการสอนนั้น ยังคงให้ใช้กำหนดช่วงเวลาการจัดการเรียนการสอน ภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2563 ตามปฏิทินการศึกษาเดิม ที่มหาวิทยาลัยประกาศไว้แล้ว

    2.ให้งดการเรียนการสอนในห้องทุกรายวิชา ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 จนสิ้นสุดภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2563 โดยให้อาจารย์ผู้สอนดำเนินการสอนออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีที่นักศึกษาสามารถเข้าถึงได้ตามความเหมาะสม และต้องแจ้งให้นักศึกษารับทราบวิธีการ และช่องทางที่จะใช้สอนออนไลน์ล่วงหน้า

    3.ให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดการเรียนการสอนปฏิบัติการ เป็นการสาธิตออนไลน์ หรือรูปแบบอื่นตามความเหมาะสม หรือหากมีความจำเป็น สามารถเลื่อนการเรียนการสอนปฏิบัติออกไป โดยให้อยู่ในดุลยพินิจของอาจารย์ผู้สอน กรณีไม่สามารถจัดการเรียนการสอนปฏิบัติการได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ให้อาจารย์ผู้สอนพิจารณาการวัดและประเมินผลเป็นสัญลักษณ์ I จนกว่าจะสามารถจัดการเรียนการสอนปฏิบัติการได้

    4.ให้งดการจัดสอบปลายภาคภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2563 ณ มหาวิทยาลัย โดยให้อาจารย์ผู้สอนดำเนินการปรับเปลี่ยนวิธีการวัดและประเมินผล หรือจะสอบออนไลน์ ตามตารางเวลาที่กำหนดไว้แล้วโดยส่วนทะเบียนและประมวลผล

    นอกจากนี้ ในส่วนของพนักงานนั้น ได้ให้มีการ Work form home จนถึงวันที่ 25 เมษายน 2564 อีกด้วย ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยยังได้ปิดอาคารเรียนและอาคารที่ทำการสำนักงานต่างๆ เพื่อเข้าทำความสะอาด ระหว่างวันที่ 13-18 เมษายน 2564 เพื่อสร้างความมั่นใจหากต้องกลับเข้าทำงานอีกครั้งหลังช่วงเทศกาล หรือเมื่อสามารถจัดการเรียนการสอน ณ สถานที่ในมหาวิทยาลัยได้อีกครั้ง เมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้ว

  • 1920 ครั้ง