มฟล. รายงานผลการดำเนินโครงการเครือข่ายคุณธรรมเชียงราย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 อาจารย์ ดร.ภัททิรา  วิภวภิญโญ อาจารย์ประจำสำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) เข้าร่วมประชุมเครือข่ายคุณธรรมเชียงราย ผ่านโปรแกรม Zoom meeting ร่วมกับเครือข่าย 13 สถาบัน

โดย อาจารย์ ดร.ภัททิรา ผู้แทนของ มฟล. กล่าวรายงานที่ประชุมถึงการดำเนินโครงการสำรวจต้นทุนชีวิตเด็กและเยาวชนในพื้นที่ภาคเหนือ และโครงการวิจัยชุดแผนงานครอบครัวไทยไร้ความรุนแรง โดยการสนับสนุนจากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ทั้งนี้จากสถานการณ์โควิด-19 มีความจำเป็นต้องปรับแนวทางการทำงานให้สอดคล้องกับพื้นที่ โดยจะเร่งประสานหน่วยงานภาคีเครือข่ายคุณธรรมและกลุ่มเป้าหมาย เพื่อรวบรวมข้อมูลด้านวิชาการดังกล่าว และนำมาเสนอในงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมเชียงรายต่อไป

นอกจากนี้ที่ประชุมได้หารือการเสริมหนุนกลไก 13 เครือข่ายทางสังคมจังหวัดเชียงราย ให้สามารถขับเคลื่อนตามประกาศเจตนารมณ์ขับเคลื่อนเชียงรายเป็นจังหวัดคุณธรรม ได้แก่ การสร้างจิตสำนึกส่วนรวมต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ร่วมแก้ปัญหาพฤติกรรมเสี่ยงในเด็กและเยาวชน และสร้างจิตสำนึกด้านวินัยจราจร โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงรายยินดีร่วมเป็นองค์กรประสานความร่วมมือหนุนเสริมกลไกในระดับพื้นที่

ที่มา: bit.ly/32I26LU

  • 785 ครั้ง
  • #สำนักวิชาศิลปศาสตร์